“Tào lao” về ngày sinh nhật

(Bài viết nhân ngày sinh nhật năm 2008. Mọi nội dung trong bài đều chỉ là “tào lao” cho vui)

Ngày sinh nhật của tớ (hình như nói thế này là thừa hoặc từ “ngày” hoặc từ “nhật” rồi, nhưng thôi, người Nghệ ta vẫn luôn thích thêm mắm thêm muối cho nó đậm miệng), 24-04, được Chính phủ quyết định chọn làm Ngày Thương hiệu Quốc gia (The National Brand Day???). Quyết định này thể hiện rõ niềm tin của Chính phủ vào khả năng của tớ trong việc góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu của đất nước. Đương nhiên, chẳng cần Chính phủ thể hiện điều đó thì bản thân tớ vẫn luôn cố gắng trong việc nâng cao hình ảnh của quê hương đất nước rồi. Ít nhất cho đến thời điểm này tớ có thể tự hào nói rằng, chưa ai gặp tớ mà lại không nhận ra tớ là “ngài Nghệ” và cũng chưa ai phủ nhận (kể cả phủ định, nếu như có ai đó bị ngộ Triết mà cho rằng cần phủ định để phát triển) được tính Nghệ trong tớ. Mà như thế có nghĩa là tớ đã góp phần quảng bá cho hình ảnh Nghệ, một hình ảnh lớn và rất Việt, phải không?

Nói thì nói thế chứ nghĩ đến cái việc phải “đánh bóng tên tuổi” vì đất nước tớ cũng vã mồ hôi mà cũng chẳng thích thú gì rồi. Nhớ trước đây lúc bác Phú Quang viết cái bài “Tình khúc 24” gì gì đó để tặng tớ nhân ngày sinh nhật, tớ cũng đã không thấy thoải mái rồi. Đành rằng anh em chơi với nhau, quý mến nhau, viết tặng nhau làm kỷ niệm thì cũng ok thôi. Ông anh muốn tặng, tớ mà từ chối thì ông í lại bảo là khinh thường tài năng. Và thế là tớ đành chấp nhận và nói với ông í là “xin anh, anh viết thế nào thì viết, nhưng đừng có mà “lộ hàng” quá bọn nó lại bảo em bơm tiền để anh lăng xê thương hiệu”. Thế rồi chả biết bố í hiểu thế nào mà viết bài hát chỉ độc có mấy câu ca ngợi ngày sinh của tớ; nào là “24 phím cầm chiều”, “24 nhành sương mím”, rồi lại còn nói toẹt ra cả là “đại lộ tháng 4”. Sau này hỏi thì bố í cười ngượng rồi bảo nguyên văn thế này “là vì muốn tặng chú nhưng mà anh bí ý quá nên chỉ viết quanh quẩn được vậy thôi”. Mịa, thế mà giờ cái đám “hâm” mộ lại đi tâng bốc, tán tỉnh là “viết thế mới bâng khuâng, mới da diết, mới tình”. Rõ là vớ va vớ vẩn. Đận ấy tớ giận lắm, định không thèm nhìn mặt luôn. Mãi mấy tháng sau ông í phải mất với tớ mấy chai gôn-lâybờ (Gold Label) mí cả mấy tút chíppồ-fai (555), rồi lại cả em Hùng chưa lấy Nhông (tắt là Hùng Nhông, nghệ danh là Hồng Nhung) xin xỏ mãi tớ mới bỏ qua cho đấy (thật ra em này khóc lóc với tớ là cũng chỉ vì sợ tớ mà làm mặt giận quá để ông Quang hủy bỏ bài này thì bản thân em í mất đất diễn thôi, cũng vì cơm áo gạo tiền cả đới chứ chẳng phải tình cảm rì).

Mà thôi, tào lao thế đủ rồi, nói về ngày sinh nhé. Nhưng mà cái này lại cũng có lắm thứ để tào lao cơ (hic, dạo này mình ăn gì mà cứ lắm chuyện để buôn thế nài ko bít, cứ nà miên man nuôn). Tỉ dụ như rõ ràng không ai có thể tự sinh/đẻ ra mình mà chỉ có thể được sinh ra (bởi bố mẹ hoặc… bởi bác sỹ và ống nghiệm). Thế mà không hiểu tại sao khi nói thì ai cũng “tui đẻ ra ở Nghệ An” hay “mình xinh da tại Hà Lội”??? Có bác Hà Lội để ngụy biện cho cái sự lói ngọng của mình còn khẳng định: chính xác phải gọi nà “ngày xinh”, vì ngày đó nà ngày ta được xinh da, mà chong cuộc đời lày thì chẳng có ngày lào xinh đẹp bằng cái ngày mà ta được xinh da cả. Đúng là “bó tai chấm nem, bó kem chấm dấm tỏi”. Thưa các bác, không có ngày Lào xinh đẹp thì đã có ngày Pháp, ngày Nga, ngày Italy, ngày Thổ Nhĩ Kỳ. Đấy là chưa kể đến vô khối chuyện khôi hài về cái gọi là “nơi sinh” nữa đấy. Hồi bé thì tranh cãi nơi sinh là nơi nào, nách hay bụng. Lớn thì lại băn khoăn chả hiểu họ hỏi (trong hồ sơ) nơi sinh để làm gì khi mà ai chẳng giống ai, hehe. Riêng tôi thì quả quyết cho rằng, câu hỏi của họ có lý kể từ khi thế giới phát sinh ra phương pháp thụ tinh bằng ống nghiệm, khà khà.

Viết thêm:
Tào lao mãi từ … 2008 đến nay mà vẫn chưa rõ cuối cùng mình định nói gì về ngày sinh nhật. Thế mới là… “tào lao”. Thôi thì để chốt hạ, có cái ảnh vui về quà sinh nhật mới sưu tầm được. Cô nào, chị nào chưa nhận được quà dư lày thì cố gắng lên nhé, keke. Chúc cả nhà có những phút giây “tào lao” thư giãn để làm việc hiệu quả :D.

Quà sinh nhật
Quà sinh nhật (Nguồn: Internet)

Leave a Reply

