Thơ nịnh vợ nhân ngày sinh nhật

VỢ TÔI

(Cảm nhận và suy nghĩ của Bố Kua khi bị ốm, viết ra để nịnh Mẹ Kua nhân ngày sinh nhật 05/09/2012)

Nịnh vợ
Nịnh vợ (ảnh sưu tầm)

Chồng thì nằm bẹp góc giường

Con thì nghịch phá, muôn đường chiếu chăn

Em tôi mình hạc mong manh

Nay đôi vai lại nặng gánh thêm mấy phần.

Trong cũi “thằng bé” đòi ăn

Trên đệm “thằng lớn” đang than… “nhức đầu!”

“Thằng bé” gào khóc “mẹ đâu?”

“Thằng lớn” nhăn mặt “sao lâu vậy mình?”

Vẫn là dáng đó, nhỏ xinh

Hôm nay chợt thấy “xã mình” lớn ghê!

Ngược xuôi, sấp ngửa, bưng bê

Một tay em đảm miễn chê, khỏi bàn!

Hết giặt ủi, lại lau sàn

Hết cho con bú, lại sang chăm chồng

Miệng thì cười nói như không

Mắt thì như thể “văn công tỉnh về”

Mấy dòng con cóc ngô nghê

Rằng ốm mới thấy mình “phê” vợ nhiều .

(Bố Kua – Hà Nội, 05/9/2012)

Leave a Reply

